รับแปลเอกสาร ทุกชนิด ทุกภาษา

ดูบทความแนะนำขั้นตอนการ รับรองเอกสารกงสุลที่ถูกต้อง

แนะนำขั้นตอนการ รับรองเอกสารกงสุลที่ถูกต้อง

หมวดหมู่: สาระความรู้

มาดูขั้นตอนวิธีการขอรับรองเอกสารกงสุลที่ถูกต้อง เพื่อให้สามารถนำไปใช้งานได้จริง

 

ขั้นตอนของการขอรับรองเอกสารกงสุล ซึ่งก็เป็นขั้นตอนของการรับรองนิติกรณ์เอกสาร ซึ่งก็จะต้องไปดำเนินการในเวลาราชการ ซึ่งหากคุณไม่รู้ขั้นตอนเบื้องต้น วันนี้ทางทีมงาน Translationplus จะมาสรุปขั้นตอนต่างๆ ให้เพื่อนๆ ที่อาจจะต้องการไปดำเนินการเอง หรือแม้แต่อาจจะมองหาผู้ให้บริการดีๆ ซักเจ้าเป็นตัวกลางในการจัดการเรื่องขั้นตอนการรับรองเอกสารกงสุล

รับรองเอกสารกงสุล

 

ขั้นตอนของการยื่นเอกสารของการรับรองข้ามประเทศจากสถานกงสุล

 

ขั้นตอนแรก ตามกระบวนการของราชการ เราก็ต้องนำเอกสารสำคัญต่างๆ ไปยื่นประกอบการขอรับรองจากกงสุลเสียก่อน ซึ่งเอกสารเบื้องต้นที่จำเป็น อาจจะต้องมีทั้งเอกสารต้นฉบับ และเอกสารที่ต้องแปลจากภาษาหลักเป็นภาษาเจ้าของภาษานั้นๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว หากแปลไม่ถูกต้อง ก็อาจจะทำให้ขั้นตอนของการตรวจสอบเอกสารไม่ผ่านได้ ซึ่งในกระบวนการแปลเอกสารข้างต้น ก็สามารถว่าจ้างบริษัทรับแปลเอกสารที่ใช้รับรองเอกสารกงสุล ซึ่งเราเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ให้บริการด้านการแปลเอกสารมานานกว่า 30 ปี ซึ่งคุณเองก็สามารถเข้ามารับคำแนะนำ ขอคำปรึกษา หรือรับบริ่การจากเราได้

 

ขั้นตอนที่สอง และเมื่อเรามีเอกสารที่แปลเป็นภาษาไทยถูกต้องตามหลักไวกรณ์ของภาษานั้นๆ เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไป ก็คือ การนำเอกสารที่คุณต้องการไปรับรองที่กรมการกงสุล โดยให้นำไปดำเนินการต่อเรื่องที่กรมการกงสุล  ปกติแล้วจะมีบริการให้เลือกอยู่ 2 รูปแบบก็คือ การยื่นแปลเอกสารรับรองเอกสารแบบเร่งด่วน และการยื่นคำขอรับรองเอกสารแบบธรรมดาทั่วไป ซึ่งความแตกต่างส่วนมาก็จะอยู่ที่ระยะเวลาการดำเนินการที่ไวขึ้น กับราคาค่าบริการที่แตกต่างกัน ส่วนนี้แล้ว ปกติจะขึ้นอยู่กับเราเองที่จะเลือกรับบริการแบบไหน

 

ขั้นตอนที่สาม ในกรณีที่เรายื่นของการรับรองเอกสารกงสุล ไม่ว่าจะยื่นยื่นปกติตามกระบวนการแล้วก็ตาม การยื่นรับรองเอกสารไปอาจจะมีการตรวจสอบ ข้อมูลเอกสารต่างๆ ดังนั้น การยื่นเอกสารรับรองกงสุลอาจจะต้องยื่นดำเนินเรื่องมากกว่า 1 ครั้ง ซึ่งทางสถานกงสุลเองจะแจ้งและให้เรานำเอาเอกสารกลับมาตรวจสอบความถูกต้องและให้ทำการแก้ไข และทางกงสุลเอง จะนัดวันให้เราเข้ามาขอยื่นเรื่องรับรองเอกสารกงสุลอีกครั้งหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ ทำให้หลายๆ คน อาจจะต้องเสียเวลาและมีขั้นตอนการดำเนินการที่ยุ่งยาก ดังนั้น จึงจำเป็นต้องรับบริการจากผู้ให้บริการแปลภาษาจากหลายๆ ที่ ที่เปิดรับบริการดังกล่าว ผู้คนที่ต้องใช้เอกสารหรือดำเนินการ จึงนิยมเลือกรับบริการด้วยวิธีนี้เป็นจำนวนมาก เพราะอย่างน้อย ก็จะได้เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดีและลดขั้นตอนความยุ่งยาก และลดระยะเวลาที่ต้องดำเนินการในแต่ละครั้งลงไปได้ไม่มากก็น้อย

 รับรองเอกสารกงสุล

หากคุณ คือ คนหนึ่งที่ต้องการแปลเอกสาร รับรองเอกสารกงสุล สามารถเข้ามารับบริการกับเราได้ที่Translationplus 872 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 หรือ ติดต่อโดยตรงได้ที่เว็บไซต์ translationplus.net

08 สิงหาคม 2564

ผู้ชม 1969 ครั้ง

Engine by shopup.com